Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Biển Hải Hòa

Biển Hải Hòa hiện đang giữ được những nét hoang sơ và thơ mộng rát phù hợp cho những du khách yêu thích khám phá, với bãi biển ngập tràn cát trắng, thoai thoải bên rặng phi lao quanh năm xanh mướt. Bãi biển đẹp nguyên sơ, nước trong xanh, sóng hiền hòa. Bờ cát trắng biển Hải Hòa chạy dài 20km chỗ nào cũng có thể tắm được.Dù vào giữa vụ hè, biển Hài Hòa cũng không đông đúc nhộn nhịp như ở Sầm Sơn nên bạn có thể thỏa sức ngâm mình dưới làn nước ấm hay đùa nghịch với từng con sóng mà không ngại bị làm phiền.
Du khách đến biển Hải Hòa  không chỉ để tắm biển, mà còn thưởng thức những loại đặc sản biển và khám phá cuộc sống của bà con ngư dân thuần phác nơi đây.

 

Đảo Nghi sơn

Đảo Nghi sơn

124019879_bien hai hoa 2

                 
Nét hoang sơ là điểm nhấn của biển Hải Hòa

Dân địa phương

Đúng với hình ảnh dân biển, người dân Hải Hòa rất  thân thiện, mộc mạc, hiền lành, chất phác, không lừa đảo, chèo kéo hay chặt chém du khách. Họ có thể bỏ hàng giờ để kể cho bạn nghe những câu chuyện về nghề đi biển, về đặc điểm từng loại cá hay về phong tục tập quán của dân biển. Bạn cũng có thể thoải mái chụp ảnh với thuyền và bè đánh cá trên bờ biển hoặc tham gia kéo lưới mà không phải trả phí hay bị phàn nàn. Tuy nhiên phong tục địa phương kiêng nữ giới lên thuyền bè nên nếu bạn là nữ và bạn có ý định lên thuyền bạn nên xin phép chủ thuyền trước

 bien-hai-tien
Dân biển mộc mạc, hiền lành và thân thiện

Đồ ăn

Bên bờ biển có rất nhiều các nhà hàng chủ yếu làm bằng gỗ, tre, luồng, vừa thoáng mát, cho bạn cảm giác thân mật gần gũi với thiên nhiên. Có nhiều món ăn hợp khẩu vị của khách du lịch như: Mực xào cần tây hoặc tẩm bột rán, cá chim sốt chua ngọt, tôm rang muối hoặc chao dầu, cua hấp cay hay cua bóc thịt nấu canh miến, canh cá hồng nấu chua, cá trích nướng than xoan, kẹp bánh đa ăn kèm rau thơm chấm nước mắm cốt tỏi ớt…  Đặc biệt, chỉ có biển Hải Hòa mới có món đặc sản gỏi sứa chấm nước sốt nóng, nộm sứa với lá sung và bánh đa…Một số nhà hàng ven biển có thể phục vụ các món  như Rắn biển, Tôm hùm, Cá trình, Cá hồng mỹ… Điểm đặc biệt khác ở Hải Hòa là bạn có thể mua hải sản từ các thuyền cập bến hoặc từ các mẻ lưới của dân chài mỗi buổi sáng và chiều và nhờ nhà hàng chế biến theo khẩu vị riêng.Chỉ với vài trăm nghìn cộng với 40.000 – 50.000 đồng tiền thuê nấu là các bạn có thể ăn bữa ghẹ tươi ngon hay cá thu nướng tại chỗ, ngay trên bãi biển

                  bien-hai-hoa-3-ngay-2-dem-553b0cb11034c

Bạn có thể tham gia kéo lưới cùng những người dân chài thân thiện

Giá dịch vụ ăn uống ở biển Hải Hòa được niêm yết công khai và ở mức trung bình so với các bãi biển khác. Giá đồ uống thường vào khoảng 10.000đ một chai nước (nước lọc, cocacola, pepsi,..). Giá hải sản tùy thuộc vào món ăn, trung bình vào khoảng 150.000 đồng/món. Ngoài ra khu vực ven biển còn có nhiều quán cơm bình dân với giá cả phải chăng.

Khách sạn, nhà nghỉ

Nếu bạn muốn tìm khách sạn với giá hợp lý thì khách sạn Victoria Hải Hòa là một sự lựa chọn chính xác. Các phòng ở đây đều có đủ các tiện nghi cần thiết như nhà vệ sinh, điều hòa, tivi,… Phong cách phụ vụ chuyên nghiệp, vị trí nhìn thẳng ra biển, phòng nào cũng có ban công nhìn ra biển, sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn cho các bạn khi nghỉ dưỡng tại biển Hải Hòa.

Đi lại

Du khách có thể đến Hải hòa bằng tàu hỏa, xe khách hoặc xe buýt.

  • Huyện Tĩnh gia không có ga tầu, tuy nhiên bạn có thể đi tầu về ga chính ở Thành phố Thanh Hóa. Từ TP Thanh Hóa bạn có thể đi taxi, xe khách, hoặc xe buýt số 3 về Hải Hòa (khoảng 40km).
  • Có nhiều xe khách chạy tuyến Hà Nội – Hải Hòa và ngược lại. . Xe có thể xuống tận bờ biển đón nếu bạn gọi điện đặt trước. Giá xe khách giường nằm tuyến Hà nội – Hải hòa thường vào khoảng 120.000 VNĐ/người.
  • Từ Thành phố Thanh Hóa về Hải Hòa bạn có thể đi xe buýt số 3 về Hải Hòa (20 phút/chuyến).
    Xem chi tiết cách đi xe buýt về Hải Hòa

Địa điểm du lịch

Ngoài bãi tắm Hải Hòa, bạn có thể đến các địa điểm du lịch khác trong huyện Tĩnh gia

– Đền Quang Trung – Hải Thanh

Đền Quang Trung nằm ven bờ biển xã Hải Thanh, thờ vua Quang Trung (Nguyễn Huệ). Theo sử sách, sau khi quyét sạch 29 vạn quân Thanh xâm lược, ghi công của cư dân các làng biển trong đó có cư dân Lạch Bạng đã giúp đỡ nhà vua luyện tập thủy binh, hăng hái lên đường giết giặc, Quang Trung đã bãi miễn việc nộp thuế yến sào lấy tận đảo Mê, cống vật có từ thời Lê – Trịnh khiến nhiều người dân phải bỏ mạng. Cảm tạ ân đức của nhà vua, dân làng đã lập đền thờ Ngài ở dưới chân núi Du Xuyên. Bên cạnh đền là quần thể di tích gồm có chùa, đình, nghè, thờ các vị thần.
Đặc biệt dưới chân đền là bờ biển với bãi đá tuyệt đẹp, du khách có thể chụp ảnh hoặc ngắm hoàng hôn đổ dài trên bãi cát.

Đảo Nghi sơn

Chân đền Quang Trung là bãi đã cuội tuyệt đẹp

Biển Hải Hòa

 Bên phải là cảng cá Lạch Bạng

Từ thị trấn Còng xuống đền Quang Trung khoảng 2km, du khách có thể đi xe điện, taxi hoặc xe đạp.
Xem chi tiết Đền Quang Trung

Đảo Nghi sơn

Đảo Nghi sơn cách thị trấn Còng khoảng 20km về phía Nam. Từ thị trấn Còng du khách có thể qua đảo bằng xe buýt số 3, taxi, xe điện hoặc xe khách.
Đảo Nghi sơn có không khí trong lành, bãi biển đẹp và bến cảng tấp nập tàu bè qua lại. Đảo có nhà hàng, khách sạn, bãi tắm và các khu vui chơi giải trí. Ngoài ra, bạn  sẽ có dịp thăm lại các di tích cổ xưa như pháo đài Tĩnh Hải, Thành ông Ninh, đặc biệt là giếng Rửa Ngọc, nơi vẫn còn phảng phất hình ảnh bi thương của đôi tình nhân Trọng Thủy -Mỹ Châu. Bạn cũng có thể tham quan chợ cá họp hàng ngày từ 5 đến 7h sáng.
Nếu bạn có ý định mua hải sản khô về ăn hoặc làm quà, bạn có thể tìm đến các cơ sở sản xuất ngay trên đảo với giá cực kì hợp lý.
Đền Quang Trung - Hải Thanh

Đền Quang Trung – Hải Thanh

Cảng ngoài khơi của nhà máy xi măng và lọc dầu Nghi sơn

 haihoa2-23efa
                                                                          Lồng cá nhìn từ trên cao

Trong năm 2015 Đảo Nghi sơn sẽ được xây dựng thành khu du lịch đảo sinh thái Nghi sơn với làng văn hóa các dân tộc, lâm viên leo núi, cắm trại, khu công viên cây xanh và khu bãi tắm theo qui hoạch của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Quà biếu

Bạn có thể mua hải sản khô (mực, cá, sứa…)về ăn hoặc làm quà biếu ở chợ Tĩnh Gia (chợ Còng) ở trung tâm Thị trấn Tĩnh gia với giá phải chăng. Hoặc nếu có thời gian bạn có thể xuống xã Hải Thanh hoặc đảo Nghi sơn để mua tận nơi chế biển.

Tin Liên Quan